Đăng bởi: Nguyễn Võ Lâm | 15.08.2012

Rồi mai đây


Thập niên 60-70 của thế kỷ trước đã từng dậy lên một phong trào nhạc trẻ – Hippy với những gương mặt nổi trội Jo Marcel, Tùng Giang, Nam Lộc, Trường Kỳ… Họ đã liên tiếp tổ chức thành công những chương trình đại nhạc hội tại Sài Gòn. Từ đó, hàng loạt các ban nhạc trẻ lần lượt được lập ra như Black Caps, Phượng Hoàng, The Daltons, The Cats’ Trio v.v… Và cũng nhờ vậy, việc chuyển các ca khúc nhạc nước ngoài trở thành một trào lưu. Trường Kỳ là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất, ông là người khởi xướng, cũng là người đã viết lời Việt cho hơn 30 ca khúc nổi tiếng thời bấy giờ. Nhiều tác phẩm, khi được khoác lên mình lớp áo mới, nó trở nên lôi cuốn, gần gũi hơn. Nghe Rồi mai đây (Lo Mucho Te Quiero) sẽ thấy rõ điều ấy.

Minh Phúc, Minh Xuân là cặp ca sĩ nổi tiếng thời bấy giờ, cũng góp phần không nhỏ trong phong trào Việt hóa nhạc trẻ.

Vẫn miệt mài lọ mọ giữa kho nhạc xưa đồ sộ, mà thực chẳng biết bắt đầu từ đâu và cũng chẳng biết bao giờ mới cạn. Một đêm, tình cờ bật chương trình Ciao Bella! số 171 giới thiệu các bản thu của cặp đôi Minh Phúc – Minh Xuân, để rồi lòng đi từ ngỡ ngàng đến bị cuốn hút vào không khí rộn ràng, rạo rực, tha thiết yêu thương chen lẫn những ưu tư, sầu muộn mà không hề vương bi lụy, bao trùm có lẽ chủ đạo vẫn là một thứ nhựa sống căng đầy của tuổi thanh xuân.

***

Rồi mai đây (Lo Mucho Te Quiero)
Nhạc: Rene Herrera, Lời Việt: Trường Kỳ
Trình bày: Minh Phúc & Minh Xuân

Rồi mai đây khi mình xa nhau nhớ đến nhau hoài.
Rồi mai đây khi tình bay xa nhớ đến hôm nào.
Còn mãi mãi những gì mình chất chứa trong lòng
Còn cho nhau chút dư hương Đừng tiếc nhau gì vấn vương.

Mình xa nhau xin đừng quên nhau nhớ đến nhau hoài.
Mình xa nhau xin đừng quên mau nắng sẽ phai màu.
Đừng khóc nữa gió buồn vì mắt ướt hoen rồi
Đừng cho nhau tiếng than van Đừng nói nên lời khóc than.

Ngày xa nhau mưa buồn giăng mau cất bước âu sầu.
Ngày xa nhau tâm hồn thương đau khói thuốc không mầu.
Mình nhớ mãi chuỗi ngày nào đó đã xa rồi
Mình chia tay gió bay bay Còn đó khung trời xám mây.

Rồi mai đây khi mình chia tay nhớ đến hôm này.
Rồi mai đây trong giờ chia ly nhớ phút giây này.
Cùng quyến luyến những gì mình chất chứa trong lòng
Đành xa nhau chớ đi mau Sợ vỡ tan tình bấy lâu.

15-8-2012
WAL


Gửi phản hồi

Danh mục

