Đăng bởi: Nguyễn Võ Lâm | 17.10.2007

Favorite song – Country & Folk Songs


Hix, bài này viết lâu rồi, cái máy gửi về nhà cho thằng ku em rồi, may mà còn lưu lại trên USB file này. Bài này dài đến 4 trang letter lận (mà vẫn chưa xong ấy chứ!) Hôm nay pót tạm phần 1 – lần đầu tiên khi tiếp xúc với dòng nhạc nước ngoài…

Đã “lãng quên” nó một thời gian, lục lại trong ký ức để tìm một số bản nhạc ngoại mà từ trước đến nay nó vẫn xếp vào hàng “top”, nghe mãi không chán! Mỗi bài là một kỷ niệm…

Dòng Country & Folk:

1 My Way – Frank Sinatra

Đơn giản là vì nó là con đường của tôi! Bài hát này Paul Anka sáng tác và hát, song theo lỗ tai của tớ thì bài này không ai vượt “trùm” Frank Sinatra cả!.

2. If – Bread

Ôi, bài này thì đỉnh cao rồi, cầm bức vẽ của mình phác họa “người ấy” đi, “rêu rao” thêm bài này nữa là “số zách!”: “If a picture paints a thousand word, then why can’t I paint you, the world will never show to you, I’ve come to know…”.

3. Anh I Love You So – Don McLean

Giai điệu êm dịu và lời lẽ của nó làm chết mệt mấy kẻ đang yêu rồi, đến tớ đây còn ngất ngây đến giờ mặc dù chưa mảnh tình nào gọi là vác vai cả @_@.

4. Bridge Over Troubled Water – Simon & Garfunkel

5. The Boxer – Simon & Garfunkel

Xét về dòng nhạc country thì tớ :X nhóm nhạc này nhất, có lẽ vì giai điệu êm dịu, chất giọng không thể lẫn được, nhất là mấy bài hát bè (scaborough fair, the boxer…). Trước tớ không dễ gì “chấp nhận” giai điệu của bài xếp thứ 4 kia, cứ là mờ tịt, khó nghe! Song rồi nó cũng phải xếp vào “top”, rồi đến bài The Boxer, nghe bài này lần đầu trên 1 CD gốc của Pháp, hix, lúc đó là đĩa “loại” của cửa hàng điện máy, nó cũng chẳng có tittle gì cả, ngồi dò từng bài, đến giờ cả CD chỉ biết được có vài bài. Hơ hơ, hồi đó nằm cầm tập, rêu rao cùng chiếc cát sét cũ kĩ đến inh ỏi bài này.

6. Only love – Nana Mouskouri

Nghe nhạc country hay folk, điều mà tớ tâm đắc ở dòng nhạc này đó là giai điệu nhẹ nhàng, âm vang mà nó vẳng vọng lại, mặc dù thời gian luôn khắc nghiệt, có thể nhạt nhòa đi quá khứ! Bản nhạc này mang theo âm hưởng đó.

7. Don’t Forget To Remember – The Bee Gees

Số bài mà nhóm nhạc này chiếm lĩnh trong đầu tớ thì khó kể hết ra được! Toàn những bài tạo dư âm… Còn có ai mà cố thử hát bài này hay đơn giản với những bài khác do nhóm trình bày thì không thể nhại được chất giọng luyến cao đầy… “womenly”, không tin à, cứ thử đi ^_^

8. Feelings – Moris Albert

Mặc dù bài này tác giả (cũng là ca sĩ)… đạo nhạc, song không ai hề chê bản nhạc này là dở cả! He he, vẫn là… dư âm!…

9. Today – ???

Hơ, còn nhiều bài quá, liệt kê ra đây chắc đứt hơi! Đây là mấy favorite nữa thuộc dòng này:

Monday Morning – Peter, Paul & Mary

Hì hì, nếu ai dưới tuổi 16, đang iu và đòi… WEDDING thì nên nghe bài hát này ^_^.

Melody Fair – The Bee Gees

Có một thời tớ tưởng rằng mình là thần tượng của nhóm này cơ, do ông chú quen biết kia “đầu độc”, nếu không có nhóm nhạc trên thì chắc… Còn về bài này, mỗi lần nghe đến nó, cảm thấy một hồi tưởng xa xôi nào đó, rất đồng quê!

Midnight Lady – Christ Norman

Smokies nếu thiếu Christ Norman thì…, bản solo này không thể chê vào đâu được, cậu bạn tình cờ mượn cái CD nào đó của tớ về, thế là “tít thò lò” luôn bài này! Chống chỉ định: tốt nhất là nghe bài này nghe lúc có “tâm trạng”, tất nhiên là về vấn đề “lốp xe” thiên sử kia rồi! Bài này cũng không biết xếp nó vào năm nào, nhưng tớ áng chừng… trước năm 80.

– Stay – Bonnie Biaanco & Piewe Cosso

Bài này thật ra không có gì đặc sắc lắm ngoài lời của bài hát, nhưng nó là một trong những bài hát nước ngoài đầu tiên mà tớ nghe và yêu thích, mỗi lần nghe nó, cảm giác xa xưa cứ hiện về…

– Stumblin' In – Christ Norman & Suzi Quatro

Đừng vớ bở rằng tớ sẽ chọn tất cả những ca khúc phải là êm dịu hay đại loại gì gần với nó! Đơn cử là bài này ^^, nếu chỉ nghe thôi đủ thấy cảm tình rồi, xem video clip live thì càng :X nó hơn, tình tứ phải biết! Iu Smokies thế!

Annie’s Song – John Denver

Hix, bản nào của John Denver cũng đầy cảm xúc cả! Bài này chỉ là một trong số mà thôi! Thấy bác này tài thật, sáng tác, đàn, hát… Lúc trước, cái thời “in tơ nét” còn chưa thịnh, với lại mình vốn “mù” về leecher nên “bó chiếu”, đi săn CD của bác này trên thị trường chẳng có lấy 1 bản huống hồ cả album! Mấy lần đặt hàng tại tiệm CD, chờ mà bật vô ân tín!…


Gửi phản hồi

Danh mục

