Đăng bởi: Nguyễn Võ Lâm | 17.07.2007

Skiting Waltz


Trước tiên mời các bạn cùng thưởng thức bản nhạc này đã… Một điệu valse nhẹ nhàng, vui tươi, chơi bằng Accordian (còn tên bài thì không dám đảm bảo là đúng vì bìa đĩa họ ghi là Skting Waltz, nhưng thấy từ Skting là vô nghĩa!).

http://www.box.net/shared/jem4j4pdg3

Bài này có tự bao giờ ấy nhỉ? Các bạn có biết không? Với tôi nó là một kỷ niệm đầy xâu chuỗi. Từ cái thời miệng còn hôi sữa, mẹ hay đét đít vì cái tội suốt ngày cứ game. Các bạn biết rồi đấy, thời ấy thì làm gì có game đĩa hay game máy tính… như hiện nay, toàn là loại băng cắm vào máy mà thôi! Và nếu ai từng trải qua quá khứ ấy ắt hẳn cũng chơi qua trò Mario mà nít ranh vẫn gọi là "nấm". Và tôi đã biết đến bản nhạc này từ trò game ấy!

Ước mơ được nghe bản nhạc này phải hơn 10 năm rồi, trong đầu chỉ còn loáng thoáng giai điệu thân quen này mà thôi. Hồi đó ấn tượng hơn nhiều vì giai điệu đầu của bản nhạc, còn nhịp điệu thì… bó tay vì thời ấy còn chưa học nhạc lý, nhưng theo ký ức vọng về nhịp điệu yêu kiều hơn rất nhiều, không dồn dập và rõ nét như ở bản nhạc này.

Một dịp tình cờ khi tôi tìm mua mấy đĩa nhạc cụ và nó nằm trong đĩa Accordian. Hơ, theo những kẻ theo chủ nghĩa… số trời thì đây là một điển hình cho sự sắp đặt, vì với tôi đây là một bản nhạc đầy ám ảnh, bởi nó mang điệu valse – cũng chỉ vì điệu này mà tôi phải cất công đi học… khiêu vũ ròng hơn 1 tháng. Và chẳng biết tự bao giờ, khiêu vũ trở thành nguồn sống tinh thần của tôi, nó gắn bó với tôi được 3 năm đại học (còn giờ thì đang “thôi”, sau này thì không biết, nếu về quê chắc… "chột" luôn!). Mà ai thuộc dòng họ "Đỗ Liều” thì xin mời nhảy với tôi bài này, chắc mẻm rằng không "bám trụ" được đến cuối bài, vì đã tôi hóa phép thành chong chóng trước đó rồi!

Nếu cứ theo chiều của xâu chuỗi thì có gõ phím đến mỏi tay cũng không hết chuyện để nói ~_^, chuyện thôi để ngày mai kể tiếp, còn ngày mai là ngày gì các bạn biết rõ rồi!

"… mời em vào nhảy điệu valse…"…


Danh mục

